Elegant Rose - Working In Background
Elegant Rose - Working In Background
Elegant Rose - Working In Background

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

                   บันทึกการเรียนรู้
วัน พฤหัสบดี  ที่  10 กันยายน  พ.ศ. 2558
                              
                                     ครั้งที่  3

            ความรู้ที่ได้รับ
 
อาจารย์ให้ทบทวนเพลงอาทิตย์ที่แล้วที่ได้เรียนมา 5  เพลง แล้วอาจารย์ก็แจกกระดาษแผ่นเพลงมาอีก 5 เพลงและนักศึกษาทั้งห้องก็ร้องเพลงไปพร้อมๆอาจารย์ทั้ง 5 เพลง เพลงทุกเพลงที่อาจารย์ให้ร้องนั้นเกี่ยวกับสิ่งธรรมชาติสิ่งที่อยู่รอบเด็กๆทั้งนั้นทุกอย่างนำเอามาเป็นสื่อการเรียนการสอนเด็กปฐมวัยได้ทั้งนั้นเมื่อกิจกรรมร้องเพลงใหม่ทั้ง 5 เพลงจบลงต่อด้วยทำใบงานที่เกี่ยวกับความหมายความสำคัญของภาษาภาษาคืออะไรพัฒนาการเด็กปฐมวัยที่ควรเป็นไปตามขั้นมีอะไรบ้าง อาจารย์พูดถึงแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัย
 1. แนวคิดของพฤติกรรมนิยม  เช่น   Skinner     John B.watson
2. แนวคิดกลุ่มพัฒนาการทางสติปัญญา เช่น   Vygotsky    Piaget  
3. แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อเรื่องความพร้อมทางร่างกาย
4.แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อว่าภาษาติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด
และก็ต่อด้วยการเขียนนิทานร่วมกับเด็กในห้องเรียนการแต่งนิทานที่ทุกคนจะต้องใช้ทุนเดิมในการหยิบยกชื่อเรื่องเพื่อที่จะมาเล่านิทานนักศึกษาทั้งห้องได้กลุ่มหนูไปเที่ยวทะเลทุกคนแบ่งกลุ่มและก็วาดภาพทะเล




                                     เนื้อเพลงแผ่นที่ 3 






                      แจกใบงานให้เขียนเกี่ยวกับเรื่องภาษาและพัฒนาการของเด็กปฐมวัย


                                                   พูดถึงการออกเสียงให้ถูกต้อง




                                            เตรียมให้เด็กเสนอหัวข้อนิทาน



                                          ภาพตัวอย่างของเด็กที่วาดภาพ


                                                 ภาพที่ช่วยกันวาดในกลุ่ม



ภาพวาดที่เสร็จสมบูรณ์
                     
                                                   

                                                 สมาชิกในกลุ่ม



                                     รวมเล่มนิทานที่แต่ละกลุ่มช่วยกัน







การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

               รู้จักการตระเตรียมเนื้อหาความรู้ที่จะนำมาสอนเด็กในวันนั้นเพื่อความสะดวกรวดเร็วและอาจารย์ก็สอนเสริมเพลงเก็บเด็ก  เส้นหมี่  ๆ ๆ  ซาลาเปา  ๆ ๆ
หมูสับ ๆ ๆ และก็ข้าวต้มมัน  อึ๊บ   นำเพลงที่อาจารย์ไปสอนในภายภาคหน้าได้  
   


          การประเมินตัวเอง

       คิดว่ากิจกรรมในการร้องเพลงสนุกเพราะทุกคนในห้องได้เกิดการมีส่วนร่วมกันทั้งห้องและยังได้เพลงใหม่ๆทุกๆการเข้าเรียนเพื่อที่จะเอาไปใช้ประโยชน์ในภายภาคหน้า


การประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจในการศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีที่อาจารย์ให้ความรู้ตั้งใจฟังตั้งใจเรียนและร้องเพลงและร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างมีรอบยิ้มมีเสียงหัวเราะ
เพื่อนๆยังทราบถึงการเตรียมสิ่งของหรืออย่างอื่นในการแต่งนิทานร่วมกับเด็กการแปลภาษาขากเด็ก



    การประเมินอาจารย์ผู้สอน 

       อาจารย์เป็นคนที่สอนสนุกมีรอยยิ้มให้นักศึกษาตลอดเวลามีการถามไถ่สาระทุกข์สุขดิบอาจารย์สอนแบบเป็นกันเองเหมือนครอบครัวเป็นกันเองจึงทำให้นักศึกษาเกิดการเข้าใจเกิดการเรียนรู้ที่ดีเพราะเป็นเหมือนครอบครัวเป็นกันเองอบอุ่นอาจารย์ทำให้นักศึกษาในห้องทั้งหมดเกิดเสียงหัวเราะ   




การประเมินผล

ประเมินตนเอง  95 %
ประเมินผลเพื่อน  100 %
ประเมินอาจารย์ผู้สอน  100  %


  




ไม่มีความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

พุยพุย