ครั้งที่
3
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้ทบทวนเพลงอาทิตย์ที่แล้วที่ได้เรียนมา
5 เพลง แล้วอาจารย์ก็แจกกระดาษแผ่นเพลงมาอีก
5 เพลงและนักศึกษาทั้งห้องก็ร้องเพลงไปพร้อมๆอาจารย์ทั้ง 5 เพลง
เพลงทุกเพลงที่อาจารย์ให้ร้องนั้นเกี่ยวกับสิ่งธรรมชาติสิ่งที่อยู่รอบเด็กๆทั้งนั้นทุกอย่างนำเอามาเป็นสื่อการเรียนการสอนเด็กปฐมวัยได้ทั้งนั้นเมื่อกิจกรรมร้องเพลงใหม่ทั้ง
5 เพลงจบลงต่อด้วยทำใบงานที่เกี่ยวกับความหมายความสำคัญของภาษาภาษาคืออะไรพัฒนาการเด็กปฐมวัยที่ควรเป็นไปตามขั้นมีอะไรบ้าง
อาจารย์พูดถึงแนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับเด็กปฐมวัย
1. แนวคิดของพฤติกรรมนิยม เช่น Skinner John B.watson
2. แนวคิดกลุ่มพัฒนาการทางสติปัญญา
เช่น Vygotsky Piaget
3. แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อเรื่องความพร้อมทางร่างกาย
4.แนวคิดของกลุ่มที่เชื่อว่าภาษาติดตัวมาตั้งแต่กำเนิด
และก็ต่อด้วยการเขียนนิทานร่วมกับเด็กในห้องเรียนการแต่งนิทานที่ทุกคนจะต้องใช้ทุนเดิมในการหยิบยกชื่อเรื่องเพื่อที่จะมาเล่านิทานนักศึกษาทั้งห้องได้กลุ่มหนูไปเที่ยวทะเลทุกคนแบ่งกลุ่มและก็วาดภาพทะเล
เนื้อเพลงแผ่นที่ 3
แจกใบงานให้เขียนเกี่ยวกับเรื่องภาษาและพัฒนาการของเด็กปฐมวัย
พูดถึงการออกเสียงให้ถูกต้อง
เตรียมให้เด็กเสนอหัวข้อนิทาน
ภาพตัวอย่างของเด็กที่วาดภาพ
ภาพที่ช่วยกันวาดในกลุ่ม
ภาพวาดที่เสร็จสมบูรณ์
สมาชิกในกลุ่ม
รวมเล่มนิทานที่แต่ละกลุ่มช่วยกัน
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
รู้จักการตระเตรียมเนื้อหาความรู้ที่จะนำมาสอนเด็กในวันนั้นเพื่อความสะดวกรวดเร็วและอาจารย์ก็สอนเสริมเพลงเก็บเด็ก “
เส้นหมี่ ๆ ๆ ซาลาเปา
ๆ ๆ
หมูสับ ๆ ๆ และก็ข้าวต้มมัน อึ๊บ นำเพลงที่อาจารย์ไปสอนในภายภาคหน้าได้
การประเมินตัวเอง
คิดว่ากิจกรรมในการร้องเพลงสนุกเพราะทุกคนในห้องได้เกิดการมีส่วนร่วมกันทั้งห้องและยังได้เพลงใหม่ๆทุกๆการเข้าเรียนเพื่อที่จะเอาไปใช้ประโยชน์ในภายภาคหน้า
การประเมินเพื่อน
เพื่อนทุกคนมีความตั้งใจในการศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีที่อาจารย์ให้ความรู้ตั้งใจฟังตั้งใจเรียนและร้องเพลงและร่วมกิจกรรมต่างๆ
อย่างมีรอบยิ้มมีเสียงหัวเราะ
เพื่อนๆยังทราบถึงการเตรียมสิ่งของหรืออย่างอื่นในการแต่งนิทานร่วมกับเด็กการแปลภาษาขากเด็ก
การประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์เป็นคนที่สอนสนุกมีรอยยิ้มให้นักศึกษาตลอดเวลามีการถามไถ่สาระทุกข์สุขดิบอาจารย์สอนแบบเป็นกันเองเหมือนครอบครัวเป็นกันเองจึงทำให้นักศึกษาเกิดการเข้าใจเกิดการเรียนรู้ที่ดีเพราะเป็นเหมือนครอบครัวเป็นกันเองอบอุ่นอาจารย์ทำให้นักศึกษาในห้องทั้งหมดเกิดเสียงหัวเราะ
การประเมินผล
ประเมินตนเอง 95 %
ประเมินผลเพื่อน 100 %
ประเมินอาจารย์ผู้สอน 100 %
ไม่มีความคิดเห็น :
แสดงความคิดเห็น